พท.ให้กำลังใจ"ยงยุทธ"นั่งรมต.ต่อ ติงฝ่ายค้านอย่าขยายผลกดดันให้ลาออก

ข่าวการเมือง Tuesday September 25, 2012 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า ส.ส.ของพรรคไม่ติดใจและพร้อมให้กำลังใจนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดเรื่องที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ในสมัยที่เป็นรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ทุกคนไม่มีใครต้องการให้นายยงยุทธ ลาออก เพราะเรื่องนี้คณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน(อ.ก.พ.) กระทรวงมหาดไทยได้ชี้แจงแล้วซึ่งถือว่าจบแล้ว แต่เห็นว่าในทางการเมืองยังไม่จบ เพราะฝ่ายค้านนำไปขยายผลต่อ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการให้นายยงยุทธ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ และจะยื่นกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี กรณีดังกล่าวนั้น โฆษกพรรคเพื่อไทย เห็นว่า แม้จะเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน แต่ก็ไม่ต้องการให้ฝ่ายค้านนำไปขยายผลทางการเมือง ควรให้เป็นตามขั้นตอนของกฎหมาย หรือจะยื่นตรวจสอบตามหน่วยงานต่างๆ ดีกว่าที่จะมากดดันหรือนำมาเป็นเกมการเมือง

พร้อมยืนยันด้วยว่า การที่นายยงยุทธ ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เพราะต้องลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งไม่ใช่หนีการประชุมเพราะเกรงสถานภาพรัฐมนตรีจะมีผลกับมติ ครม.ที่ออกมาในวันนี้หลังจากที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดกรณีที่ดินอัลไพน์ ดังนั้นจึงไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นกดดันให้นายยงยุทธ ลาออกจากตำแหน่ง เพราะหากกระทำเช่นนี้จะถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษทางการเมือง

นายพร้อมพงษ์ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมพรรคยังได้หารือสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศในขณะนี้ โดยขอให้รัฐมนตรีของพรรค และส.ส.ของพรรคลงพื้นที่บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน แต่อย่างไรก็ดีได้กำชับรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ให้แบ่งเวลาสำหรับการไปตอบกระทู้ในสภาผู้แทนราษฎรด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ