เครือข่ายรักรามฯ ยื่นถอดถอน"สันติ"พ้น รมว.พม.ฐานแทรกแซงกคช.

ข่าวการเมือง Monday October 1, 2012 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า เครือข่ายรักรามฯ นำโดยนายเดชาธร สงศรี ประธานฯ รวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 23,129 คนยื่นต่อนายนิคม ไวยรัชพาณิช ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ดำเนินการถอดถอนนายสันติ พร้อมพัฒน์ ออกจากตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เนื่องจากใช้ตำแหน่งแทรกแซงครอบงำการทำงานของเจ้าหน้าที่ และผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ(กคช.)เพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง

เครือข่ายดังกล่าว เห็นว่านายสันติกระทำการฝ่าฝืนค่านิยมหลัก ไม่ยึดมั่นคุณธรรม จริยธรรม ไม่มีจิตสำนึกที่ดี ไม่ซื่อสัตย์สุจริต และไม่ยึดมั่นในหลักจรรยาบรรณของข้าราชการการเมืองที่ดี อีกทั้งฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรม ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่วางตนเป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายนิคมได้ขอให้ทางเครือข่ายฯ ทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดข้อกล่าวหาให้ชัดเจนเข้ามาใหม่ เนื่องจากยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ซึ่งทางเครือข่ายฯ ยืนยันจะส่งรายละเอียดเพิ่มเติมมาให้ในวันที่ 21 ต.ค.นี้

สำหรับขั้นตอนถอดถอนดังกล่าวนั้น หลังได้รับเรื่องแล้วจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้สำนักทะเบียนกลางตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบว่าเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหรือไม่ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน จะแล้วเสร็จ หลังจากนั้นก็จะส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) พิจารณาชี้มูลความผิด โดยหากชี้ว่ามีมูลจะส่งเรื่องกลับมาให้ที่ประชุมวุฒิสภาพิจารณาเพื่อเข้าสู่กระบวนการถอดถอนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ