"ณัฐวุฒิ"หนุน"จตุพร"เป็น รมต. แต่ขึ้นกับการตัดสินใจของนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday October 2, 2012 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว ซึ่งส่วนตัวก็เห็นว่ารัฐมนตรีทุกคนทำงานเต็มกำลังแล้ว แต่หากผู้นำเห็นสมควรที่จะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานก็เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายเข้าใจได้

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่ารัฐมนตรีที่มีความใกล้ชิดกับกลุ่มคนเสื้อแดงมักถูกกดดันให้ออกจากตำแหน่งนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดกันไปไกลเลยเถิดถึงขนาดนั้น เพราะความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มคนเสื้อแดงยังเป็นไปด้วยดี ใครที่มุ่งหวังให้เกิดความขัดแย้งกันนั้นคงไม่ได้ผล เพราะต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

นายณัฐวุฒิ ยังเชื่อว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงมีคุณสมบัติไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร จึงมีความเหมาะสมที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีคนหนึ่ง อีกทั้งมีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตยที่ชัดเจน และมีเสียงสนับสนุนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ในที่สุดแล้วการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวก็เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ