นายกฯประชุมร่วมปลัดกระทรวงจัดวางยุทธศาสตร์พัฒนาองค์กรและบริหารประเทศ

ข่าวการเมือง Saturday October 13, 2012 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับปลัดกระทรวงต่างๆ และหัวหน้าส่วนราชการ ระดับกระทรวง ที่ โรงแรมเชอร์ราตัน พัทยา โดยมีปลัดระดับกระทรวงเข้าร่วมการประชุมจำนวน 31 คน จากทั้งหมด 38 คน โดยมีปลัดระดับกระทรวง ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่เข้าร่วมจำนวน 11 คน และถือว่าเป็นการประชุมร่วมกันครั้งแรก โดยถือโอกาสที่รัฐบาลบริหารประเทศมาครบ 1 ปี จุดประสงค์สำคัญเพื่อร่วมพูดคุย พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากข้าราชการระดับสูงของแต่ละกระทรวง เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาและการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อความสมบูรณ์ในการจัดทำยุทธศาสตร์ในการบริหารประเทศ

โอกาสเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ร่วมถ่ายภาพกับปลัดกระทรวง และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ รวมทั้งมอบของที่ระลึก ให้กับปลัดกระทรวงใหม่จำนวน 11 คนอีกด้วย

ด้านนางศันสนีย์ นาคพงษ์ โฆษกรัฐบาล เผยว่าการประชุมครั้งนี้มีสาระสำคัญที่การหารือร่วมกันเกี่ยวกับการจัดวางยุทธศาสตร์การพัฒนากระทรวง และประเทศ โดยมีหัวข้อหลัก 3 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาความสามารถของกระทรวงต่างๆ เพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ, การกระจายรายได้สู่ชุมชน และการทำให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าในด้านสิ่งแวดล้อม หรือ Green Enviroment

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม จะได้มีการจัดทำข้อสรุปเพื่อนำไปเป็นหลักสูตรให้กับข้าราชการ ระดับปลัดกระทรวง สำหรับใช้เป็นแนวทางในการบริหารประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ