"เฉลิม"โต้ ปชป.เข้าใจผิด,ยันเวทีสานเสวนานำไปสู่ความปรองดองได้จริง

ข่าวการเมือง Sunday October 21, 2012 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ระบุว่า การจัดเวทีสานเสวนาเพื่อความปรองดองของรัฐบาลไม่สามารถนำไปสู่ความปรองดองได้จริง แต่เป็นการเอางบประมาณรัฐไปปราศรัยหาเสียงว่า ตนเองเป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินขจัดสิ้นยาเสพติด มีโอกาสได้เดินสายไปประชุมร่วมกับตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงกระทรวงมหาดไทย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเดินทางไปแต่ละครั้งจึงไปเพื่อภารกิจปราบปรามยาเสพติด ใช้งบประมาณหน่วยใครหน่วยมัน กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุเช่นนั้น จึงเป็นการเข้าใจผิด หากตนเองทำในฐานะประธานคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(ปคอป.) จะมีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการ เดินทางไปด้วย ทั้งนี้เพื่อสานเสวนาหาข้อยุติเพื่อความปรองดอง

ส่วนกรณีที่นำนายอดิศร เพียงเกษ และนายสุธรรม แสงประทุม อดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทยที่เดินทางไปร่วมด้วยนั้น เป็นเพราะทั้ง 2 เคยมีประสบการณ์จะช่วยให้ได้รับผลประโยชน์จากการปรองดอง เป็นอดีตรัฐมนตรีด้วยกันทั้งคู่ จึงเข้าใจ ซึมซับเรื่องดังกล่าวดี สามารถบอกแนวคิดได้ ทั้งนี้ทั้งนายอดิศรและนายสุธรรมพร้อมจะรับผิดชอบเนื้อหาที่พูด ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี ส่วนตนเองถ้าไปนอกเวลาราชการก็สามารถปราศรัยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ