"เฉลิม"ปัดปรับครม.สมานรอยร้าวในเพื่อไทย ยันไม่มีเหตุหนีฝ่ายค้านอภิปราย

ข่าวการเมือง Thursday October 25, 2012 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแก้ปัญหารอยร้าวในพรรคเพื่อไทย หรือทำเพื่อต้องการหนีเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลที่พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลภายในสิ้นเดือนนี้

รองนายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงหน้าตาของคณะรัฐมนตรีใหม่ และไม่ทราบว่ามีการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ไปแล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่รู้สึกผิดหวังหากจะไม่ได้รับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย เพราะก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งนี้มาแล้ว

ส่วนที่ในโผ ครม.ใหม่มีรายชื่ออดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้ามาเป็นรัฐมนตรีหลายคนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ส่วนใหญ่แล้วแต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและผ่านประสบการณ์ในการทำงานทางการเมืองมามาก และในโผครม.ใหม่จะมีชื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช.หรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบ เพียงแต่เห็นว่านายจตุพร มีความเหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรีได้ แต่หากไม่มีชื่อก็เชื่อว่าจะไม่สร้างรอยร้าวระหว่างรัฐบาลกับกลุ่ม นปช.

ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 31 ต.ค.แล้ว คาดว่าจะใช้เวลา 3-5 วันในการตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนบรจจุในระเบียบวาระได้ใน 1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้คาดว่าการอภิปรายจะมีขึ้นกลางเดือนพ.ย. หรืออย่างช้าสุดไม่เกินสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ