นายกฯ โยนที่ประชุมสมช.ตัดสินใจใช้พรบ.มั่นคงฯ คุมม็อบเสธ.อ้ายหรือไม่

ข่าวการเมือง Thursday November 15, 2012 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามว่ามีความจำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อมาควบคุมการชุมนุมดังกล่าวที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.หรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าการชุมนุมสามารถทำได้ แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมายและเป็นการชุมนุมอย่างสงบ
"ต้องดูตามสถานการณ์ ถ้าสถานการณ์ปกติคงไม่ต้องใช้อะไร แต่ถ้ามีสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้เกิดความรอบคอบอยู่ที่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติว่าจะมีมาตรการอะไร คงใช้เวทีสภาความมั่นคงแห่งชาตืในการหารือ หาทางออกและดูแลความปลอดภัย"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรียังได้ขอความร่วมมือจากผู้ชุมนุมให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในระหว่างการชุมนุม

พร้อมกันนี้ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง เนื่องจากวันนี้ทุกประเทศให้ความสนใจกับเรื่องความเชื่อมั่นของประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลจะต้องรักษาเสถียรภาพทางการเมือง และดูแลเรื่องการเมืองให้เป็นไปอย่างสงบ ขณะเดียวกันอยากเห็นรัฐสภาเป็นเวทีสำหรับใช้ในการพูดคุย แก้ไขปัญหา และหาทางออกให้กับประเทศมากกว่าการออกมาชุมนุมเรียกร้องตามท้องถนน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ