กลุ่มไฟเขียวฯยื่นหนังสือค้านม็อบไล่รัฐบาลที่มาจากปชต.-พร้อมรณรงค์ขอปทท.เดินหน้า

ข่าวการเมือง Friday November 16, 2012 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกุลภัทร ทวีผล โฆษกกลุ่มไฟเขียวประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมหนังสือเปิดผนึกถึงประชาชนทั้งประเทศ เพื่อขอให้ร่วมกันไม่สนับสนุนการชุมนุมเคลื่อนไหวใดๆ ที่ต้องการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพราะมองว่าการกระทำที่ต้องการล้มล้างผลการเลือกตั้งย่อมเป็นการดูถูกผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และหยุดยั้งการพัฒนาประชาธิปไตยไม่ให้ดำเนินไปด้วยกลไกปกติ และยังยัดเยียดคุณค่าทางความคิดด้านเดียวของกลุ่มให้บุคคลอื่นปฏิบัติตาม

พร้อมกันนี้ยังขอให้ร่วมกันสนับสนุนกระบวนการเลือกตั้ง ด้วยการสนับสนุนการทำงานของ ส.ส.ให้ทำงานได้ครบวาระสมัยการทำงานของรัฐบาล

"ยืนยันว่าไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่ต้องการปกป้องอำนาจของทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ในฐานะที่ได้อำนาจจากประชาชน เพื่อให้รัฐบาลที่ได้รับเสียงส่วนใหญ่ทำงานต่อไป ส่วนฝ่ายค้านก็สามารถทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป"นายกุลภัทร กล่าว

นอกจากนี้ กลุ่มไฟเขียวฯ จะจัดกิจกรรมรณรงค์"ขอไฟเขียวให้ประเทศไทยเดินหน้า" ในวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป โดยใช้สัญลักษณ์เป็นสติกเกอร์สีเขียวและริบบิ้นสีเขียวแจกจ่ายให้กับประชาชนไปติดตามรถส่วนบุคคลเพื่อร่วมรณรงค์ด้วย

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นักศึกษาแสดงเจตนารมย์สนับสนุนการทำงานของรัฐสภาซึ่งเป็นองค์กรที่มาจากประชาชนโดยตรง ซึ่งรัฐสภายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ส่วนการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามได้มีการประกาศเจตนารมย์ชัดเจนว่าต้องการล้มรัฐบาล แต่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่สนับสนุน เพราะรักประชาธิปไตย ไม่อยากให้สถานการณ์บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ขณะเดียวกันเห็นว่าเสียงส่วนน้อยต้องรับฟังเสียงข้างมากด้วย พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่านายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับรัฐสภา และให้เกียรติที่จะเข้าร่วมรับฟังและชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ กลุ่มไฟเขียวประเทศไทย เป็นการรวมตัวกันของนักศึกษาจากหลายสถาบัน อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ