ผู้ว่าฯ กทม.สั่งเตรียมพร้อมรับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม 24 พ.ย.

ข่าวการเมือง Friday November 16, 2012 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เผยที่ประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร(กอ.รมน.กทม.) ได้หารือถึงการเตรียมพร้อมรับมือและควบคุมสถานการณ์การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันที่ 24—25 พ.ย. 55 ณ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์ร่วมกันระหว่าง กทม. ทหาร และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ทุกฝ่ายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ โดยตนเองได้กำชับให้ดำเนินการ 3 เรื่อง ได้แก่ การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และประสานความร่วมมือไปยังโรงพยาบาลที่ไม่อยู่ในสังกัด กทม.หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้เข้าช่วยเหลือและรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บได้ทันที เตรียมรถดับเพลิงให้พร้อมตลอดเวลาโดยให้เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าไปอยู่ในพื้นที่ก่อนมีการชุมนุม และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด(CCTV) ที่ติดตั้งอยู่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าและพื้นที่ใกล้เคียงให้มีสภาพดี สามารถใช้งานได้ทุกตัว

นอกจากนี้จะได้ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ที่สำนักงานปกครองและทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครด้วย เพื่อให้การควบคุมสถานการณ์ครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า จากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าอาจมีผู้มาชุมนุมไม่ถึง 1 ล้านคน แต่ กทม.จะจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งอยู่ระหว่างหารือถึงจำนวนเจ้าหน้าที่ว่าจะต้องใช้จำนวนเท่าไหร่ รวมถึงได้เตรียมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลด้านการจราจรและการจัดระเบียบต่างๆ ในการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

"ขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่ากังวลเกินเหตุ เชื่อว่าหากการชุมนุมครั้งนี้เป็นการแสดงออกทางความคิดเห็นตามปกติ และสลายการชุมนุมตามกำหนดเวลาก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ