"อภิสิทธิ์"ติงรัฐอย่าเบนสังคมไปสนใจม็อบเสธ.อ้ายมากกว่าศึกอภิปรายในสภาฯ

ข่าวการเมือง Saturday November 17, 2012 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งการที่รัฐบาลออกมาให้ข่าวต่างๆ เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่นัดชุมนุมในช่วงใกล้เคียงกับการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้นเป็นการทำให้สถานการณ์ดูน่ากลัวเกินจริงไปหรือไม่ และไม่ควรทำให้สังคมถูกเบี่ยงเบนประเด็นความสนใจไปจากปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินที่มีผลกระทบจริงๆ ต่อประชาชนทั้งประเทศ

ส่วนกรณีที่รัฐบาลเตรียมประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มาควบคุมการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามจะมีความเหมาะสมหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานของรัฐเองยังมีความคิดเห็นไม่ตรงกันในเรื่องการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพราะมีหลายฝ่ายออกมาพูดว่ายังไม่ถึงเวลาและเงื่อนไขความจำเป็นที่จะต้องประกาศใช้

ทั้งนี้ ตนได้ประเมินการชุมนุมในครั้งก่อนที่สนามม้านางเลิ้งที่มีผู้ชุมนุมจำนวนมากพอสมควร แต่ก็เห็นว่าเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และผู้จัดการชุมนุมไม่มีใครประกาศเหมือนกับการชุมนุมในสมัยที่ตนเป็นรัฐบาลว่าจะทำสงครามทำให้เกิดความวุ่นวาย ข่มขู่ต่างๆ นานา

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ทุกคนต้องเคารพกฏหมายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผู้ชุมนุมหรือฝ่ายรัฐบาล ซึ่งขณะนี้รัฐบาลพยายามสร้างความเชื่อมั่นในเวทีต่างประเทศ ดังนั้นรัฐบาลก็ไม่ควรกลับมาสร้างความตึงเครียดให้เกิดขึ้นในประเทศเอง มิเช่นนั้นแล้วความเชื่อมั่นที่ไปสร้างไว้ก็จะไม่ประสบผลสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ