โฆษก บช.น.เผยประเมิน 24 พ.ย.จะมีผู้มาร่วมชุมนุมราว 8 หมื่น-1 แสนคน

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2012 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประเมินจำนวนผู้ชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.55 ว่า จากการข่าวจะมีผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้ามาพื้นที่การชุมนุมในวันที่ 23 พ.ย.55 ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ กทม.จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมในช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ย.55 อาจเพิ่มจำนวนถึง 80,000-100,000 คน

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้แผนกรกฎ 52 ดูแลการชุมนุม แต่หากสถานการณ์รุนแรงขึ้นก็จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขึ้นตามลำดับ

ด้าน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) กล่าวว่า จะแจ้งผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่ให้พกพาอาวุธเข้ามาในที่พื้นที่การชุมนุมโดยเด็ดขาด และมั่นใจว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยของ อพส. รวมถึงสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามการชุมนุมดังกล่าวที่จะช่วยเป็นหูเป็นตาในการชุมนุม และสามารถดูแลสถานการณ์ได้

ทั้งนี้ หากการชุมนุมในวันดังกล่าวมีผู้ชุมนุมมาน้อยกินพื้นที่ตั้งแต่ลานพระรูปไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่เลยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตนเองคิดว่าจะต้องกล่าวขอโทษประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและต้องยกเลิกการชุมชุม แต่หากมีผู้มาชุมนุมเลยสะพานผ่านฟ้าฯ ไปก็จะดำเนินการตามที่ตั้งใจไว้ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าการดำเนินการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะเป็นวิธีสงบ ไม่ใช้ความรุนแรง และไม่ว่าผู้ชุมนุมจะมามากหรือน้อยก็จะไม่การชุมนุมครั้งที่ 3 อย่างแน่นอน เพราะหากรัฐบาลไม่ไปตนก็จบ ทั้งนี้หากมีผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงในวันที่ 23 พ.ย.55 ทางสนามม้านางเลิ้งได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนได้พักอาศัย เพื่อเตรียมตัวชุมนุมในเช้าวันวันที่ 24 พ.ย.55 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ