ศาลปกครองให้คู่ความส่งเอกสารชี้แจงเพิ่ม 26 พ.ย.กรณีกลาโหมปลด"อภิสิทธิ์"

ข่าวการเมือง Wednesday November 21, 2012 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์คณะตุลาการศาลปกครองกลาง ได้เรียกให้คู่ความทั้งสองฝ่ายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้อง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ที่มีคำสั่งปลด ร.ต.อภิสิทธิ์ ออกจากราชการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นการขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความชัดเจนในเรื่องของคำฟ้องก่อนที่ศาลจะพิจารณาว่าจะรับคำฟ้องหรือไม่

พล.ท.พินิจ ฉัตรเสถียรพงศ์ รองเจ้ากรมเสมียนตรา กล่าวว่า ได้มาให้คำชี้แจงเพิ่มเติมเพื่อศาลจะนำไปใช้ประกอบการพิจารณาว่าจะรับฟ้องในคดีนี้ไว้หรือไม่ ทั้งนี้เพื่อให้คำฟ้องเกิดความสมบูรณ์ พร้อมทั้งชี้แจงว่าในการสอบสวนเรื่องนี้กระทรวงกลาโหมเคยให้โอกาสนายอภิสิทธิ์ เข้าชี้แจงแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.55 แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่ไปชี้แจงเองเพราะติดภารกิจในต่างประเทศ

อย่างไรก็ดี ศาลปกครองกลางได้ให้คู่กรณีส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมกลับมาได้ภายในว้นที่ 26 พ.ย.นี้อีกครั้ง

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า องค์คณะตุลาการศาลปกครองกลางได้รับฟังคำชี้แจงจากทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อประกอบการพิจาณาว่าจะรับฟ้องหรือไม่ และให้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมอีกครั้งในวันจันทร์หน้า เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมองค์คณะตุลาการอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นดุลพินิจของศาล อีกทั้งเรื่องดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการของศาลแล้วจึงไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นใดๆ พร้อมมองว่าความขัดแย้งเรื่องนี้ เป็นเรื่องของข้อกฎหมายที่ต่างฝ่ายต่างเห็นไม่ตรงกัน

"เรื่องนี้ไม่น่าตื่นเต้นเท่ากับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ" นายอภิสิทธิ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ