ศอ.รส.ออกประกาศ 3 ฉบับ คุมเข้มสถานที่ราชการ-เส้นทางคมนาคม-การพกอาวุธ

ข่าวการเมือง Friday November 23, 2012 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ในฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)ได้ออกประกาศคำสั่ง ศอ.รส.ฉบับที่ 1/2555 ห้ามบุคคลเข้าหรือออกจากบริเวณพื้นที่และอาคารทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภารวมถึงถนน ดังต่อไปนี้

1.ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่สะพานมัฒฆวานถึงแยกสวนมิสกวัน

2.ถ.ลูกหลวง ตั้งแต่สะพานวิศุกรรมนฤมาณ ถึงสะพานเทวกรรม

3.ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดง ถึงแยกพาณิชย์

4.ถ.นครปฐม ตั้งแต่สะพานอรทัย ถึงแยกวัดเบญจมบพิต

5.ถ.พระราม 5 ตั้งแต่แยกพาณิชย์ ถึง ถ.ลูกหลวง

6.ถ.ลิขิต

7.ถ.ราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือน ถึงแยกราชวิถี

8.ถ.พิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ถึง ถ.ราชวิถี

9.ถ.อู่ทองใน ถึงลานพระราชวังดุสิต (ด้านหลังพระบรมรูปทรงม้า)

พร้อมกันนี้ได้ออกประกาศ ศอ.รส. ฉบับที่ 2/2555 ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ ดังนี้ 1.ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมตามเส้นทางที่กำหนดในคำสั่งที่ 1/2555 2.ห้ามใช้รถจักรยานยนต์ กระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความไม่สงบ 3.ห้ามใช้รถบรรทุกเชื้อเพลิงหรือนำเชื้อเพลิงเข้าในพื้นที่ห้าม และ 4.ห้ามไม่ให้จอดรถทุกชนิดกีดขวางการจราจร

และฉบับที่ 3/2555 เรื่องห้ามนำอาวุธออกนอกเคหะสถาน คือ 1.ห้ามนำอาวุธออกนอกเคหะสถานโดยเด็ดขาด และ 2.ห้ามนำสิ่งที่ไม่เป็นอาวุธโดยสภาพแต่เจตนาจะใช้ประทุษร้ายต่อร่างกายถึงสาหัส หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้บช.น.ประเมินผู้มาชุมนุมในกลุ่มพิทักษ์สยามไว้จำนวน 7.6 หมื่นคน โดยทั้งหมดจะรวมตัวกันในวันที่ 24 พ.ย.เวลา 09.00 น. ทั้งนี้มีกำลังตำรวจ 1.7 หมื่นคนที่มาดูแลความเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ประกาศของ ศอ.รส.ดังกล่าวนี้ประชาชนทั่วไปที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ เพียงแต่คำสั่งตามประกาศดังกล่าวจะบังคับใช้ในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ