นายกฯมั่นใจชี้แจงทุกคำถามในศึกอภิปราย วิปรัฐเชื่อใช้เวลาซักฟอก 30 ชม.

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2012 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า มีความพร้อมที่จะตอบทุกข้อซักถามและข้อข้องใจของฝ่ายค้าน เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานมาโดยตลอด ทั้งนี้รวมถึงรัฐมนตรีอีก 3 คนที่ถูกยื่นถอดถอน เชื่อว่าจะสามารถตอบคำถามได้อย่างเต็มที่ตามที่ทำงานไว้เช่นกัน
"พร้อมค่ะ จริงๆทำงานอยู่แล้ว ยินดีตอบทุกข้อซักถามและข้อข้องใจของฝ่ายค้าน" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

อนึ่งนี้ รายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจมีจำนวน 4 คน ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม และ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย

สำหรับบรรยากาศที่รัฐสภาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้มีการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ ตรวจผู้เข้า ออกภายในรัฐสภาทุกคน รวมถึงรัฐมนตรี และ ส.ส.ด้วย

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มั่นใจว่า การอภิปรายจะใช้เวลา 30 ชั่วโมงตามที่ตกลงกันไว้ แต่หากมีการอภิปรายพาดพิงถึงผู้อื่น คงจะมีการประท้วงขึ้นมากกว่าปกติ หากมีการอภิปรายนอกประเด็น และประท้วงจนยืดเยื้อจะส่งผลให้ในวันที่ 2 ของการอภิปราย ต้องใช้เวลามากกว่าปกติ อาจทำให้การอภิปรายในวันที่ 3 ต้องเร่งอภิปรายให้จบก่อน 24.00 น.ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ โดยการปภิปรายในวันนี้วันแรก คาดว่าจะจบลงในเวลา 23.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ