ฝ่ายค้าน มั่นใจอภิปรายฯจบเย็นนี้ ยันรัฐบาลชี้แจงไม่ตรงประเด็น

ข่าวการเมือง Tuesday November 27, 2012 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า เนื้อหาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับงบเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยเมื่อปลายปี 54 จำนวน 2.2 แสนล้านบาท ซึ่งจะพยายามให้กระชับเนื้อหาเพื่อจะได้ใช้เวลาสั้นที่สุด โดยคาดว่าการอภิปรายจะจบเนื้อหาภายในช่วงเย็นนี้ หลังจากนั้นจะเป็นการสรุปเนื้อหาการอภิปรายทั้งหมด

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า การอภิปรายฯ ในช่วงสองวันที่ผ่านมามีเนื้อหาที่ชัดเจนและเป็นการนำเสนอข้อมูลใหม่ให้ประชาชนได้รับรู้ ขณะที่การชี้แจงของฝ่ายรัฐบาลยังไม่ตรงประเด็นข้อกล่าวหา

"สองวันที่ผ่านมาเราตรงไปตรงมาและตรงประเด็น ขณะที่รัฐบาลก็ไม่ได้ชี้แจง พอชี้แจงก็ไม่ตรงประเด็น" นายจุรินทร์ กล่าว

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า คำชี้แจงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาหลักๆ โดยเฉพาะเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งฝ่ายค้านพยายามชี้ให้เห็นว่า งบประมาณที่รัฐบาลจัดสรรราวปีละ 2 แสนล้านบาทนั้นลงไปถึงมือเกษตรกรเพียงครึ่งเดียว ดังนั้นรัฐบาลควรชี้แจงว่าเงินหายไปไหน รัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร และทำไมไม่ดำเนินโครงการตามคำแนะนำของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) โดยวันนี้จะรอฟังคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ชี้แจงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ