ครม.อนุมัติงบกลาง 66 ลบ.จัดหารถหุ้นเกราะ 33 คันสำหรับจนท.ปฏิบัติงานชายแดนใต้

ข่าวการเมือง Tuesday December 11, 2012 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2555 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เป็นเงิน 66 ล้านบาท ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดหารถบรรทุก (ดีเซล) ขนาด 1 ตัน แบบดับเบิ้ลแคป ขับเคลื่อน 4 ล้อ หุ้มเกราะกันกระสุนทั้งคัน จำนวน 33 คัน เพื่อทดแทนรถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุนที่มีอายุการใช้งาน 8 ปีขึ้นไป จำนวน 27 คัน และรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากการปฎิบัติภารกิจ จำนวน 6 คัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามผู้กระทำผิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณ งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เป็นเงิน 420 ล้านบาท สำหรับจัดหารถบรรทุก (ดีเซล) ขนาด 1 ตัน แบบดับเบิ้ลแคป หุ้มเกราะกันกระสุนทั้งคัน จำนวน 210 คัน เพื่อแจกจ่ายให้กับหน่วยปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับรถยนต์ที่เหลืออีกจำนวน 177 คัน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็นและเหมาะสมตามขั้นตอนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ