ตร.วางกำลัง-รั้วเหล็กกั้นหน้า DSI ก่อน"อภิสิทธิ์-สุเทพ"รับข้อกล่าวหาบ่ายนี้

ข่าวการเมือง Thursday December 13, 2012 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2, 3, 8 และ 9 รวม 4 กองร้อยได้เข้าประจำพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้าที่ทำการกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ โดยมีการนำรั้วเหล็กมากั้นพื้นที่ พร้อมนำรถขยายเสียงเคลื่อนที่มาเตรียมไว้าสำหรับการประชาสัมพันธ์และสื่อสารกับประชาชนที่อาจจะเกินทางมาเป็นจำนวนมากในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนของ DSI เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล กรณีการสั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 53 ในช่วงบ่ายวันนี้

ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาลที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนารามในเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดงในปี 53 เดินทางมา DSI แล้ว พร้อมด้วยรถขยายเสียง ขณะที่บรรยากาศบริเวณที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมารวมตัวเพื่อให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพก่อนที่จะเคลื่อนไปยัง DSI ในช่วงบ่ายวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ