"อภิสิทธิ์"เผย DSI นัดฟังคำสั่ง 29 เม.ย.56 หลังรับทราบข้อกล่าวหา 3 คดี

ข่าวการเมือง Friday December 14, 2012 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อรับฟังข้อกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)เมื่อวานนี้ว่า ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาทั้ง 3 คดี โดยวันนี้จะหารือกับทางทนายความและทีมกฎหมายเพื่อนำข้อกล่าวหาที่ได้รับแจ้งมาพิจารณาอย่างละเอียด ขณะที่ทาง DSI ได้นัดให้ไปรับฟังว่าจะมีคำสั่งอย่างไรในวันที่ 29 เม.ย.56
"เมื่อวานฟังเฉยๆ แล้วก็จะตัดสินใจว่าจะยื่น(เอกสารเพิ่มเติม)หรือไม่ยื่น ถ้าไม่ยื่นก็จะรีบแจ้งกลับไปทางนั้นว่า ไม่ยื่นแล้วจะได้ตัดสินใจได้เร็วกว่า 29 เม.ย."นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า จากข้อกล่าวหาทำให้เห็นว่าการดำเนินคดีดังกล่าวมีเป้าหมายทางการเมืองเพื่อหวังเล่นงานพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกัน และไม่มีเหตุผลที่จะนำไปสู่การยุบพรรค

"เอาที่ตัวผมก่อน แล้วก็ไปเกี่ยวถึงพรรค แต่ขอยืนยันว่า เอาผมไปประหารชีวิต พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังอยู่ คุณเอาผมไปประหารชีวิต คนที่เขาจะต่อสู้ตามอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ยังมีอีกเป็นหมื่นเป็นแสน พรรคประชาธิปัตย์ไม่ตายหรอกครับ ยืนหยัดต่อสู้ แล้วก็อย่างที่ผมบอก ผมกับคุณสุเทพ บอกผม 2 คนว่าจะโดนประหารชีวิต ผมก็ไม่ต่อรอง ยินดี ถ้าศาลตัดสินว่าผมผิดจริง สมควรตาย สมควรประหารชีวิต ผมก็ต้องยอมรับคำตัดสินนั้น ส่วนพรรคนั้นผมก็ยืนยันนะครับว่า ในทั้ง 2 เรื่อง มันไม่มีเหตุอะไรเลยที่จะมาเกี่ยวข้องยุบพรรคประชาธิปัตย์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ