"เฉลิม" ปัดป่วยการเมือง หลังไม่ร่วมประชุมครม.ถกทำประชามติแก้รธน.

ข่าวการเมือง Tuesday December 18, 2012 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสาเหตุที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า เนื่องจากไม่สบาย เพราะมีอาการเจ็บคอมา 2 อาทิตย์แล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่าการที่ไม่เข้าร่วมประชุม ครม.วันนี้ ไม่เกี่ยวกับกระแสข่าวว่าไม่เห็นด้วยกับการเดินหน้าทำประชามติเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรค
"ไม่มีป่วยการเมือง ไม่ใช่ว่าไม่เห็นด้วยกับเรื่องทำประชามติ รัฐบาลเห็นอย่างไรผมก็เห็นตาม แต่ผมพูดถึงความเป็นไปได้ว่าเป็นไปไม่ได้...ผมไม่สบายจริงๆ ตอนนี้ก็ยังเจ็บคอ เป็นมา 2 อาทิตย์แล้ว"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมย้ำจุดยืนเรื่องการคิดคะแนนเสียงในการลงประชามติว่า ต้องยึดตามคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงประชามติทั้งหมด ถ้าจะคิดกึ่งหนึ่งของผู้ที่มาใช้สิทธิ์มั่นใจว่าการทำประชามติผ่านแน่นอน

"ยกตัวอย่าง ผู้ที่มีสิทธิ์มาลงประชามติได้ 46 ล้านคน ถ้าประชามติจะผ่านได้ต้องใช้ 23 ล้านเสียง ผมฟันธงเลยว่าต้องยึดจำนวนผู้มีสิทธิ์เท่านั้น"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานสาเหตุการถูกทำร้าย แต่ไม่ควรจะมองเฉพาะประเด็นทางการเมือง ควรจะวิเคราะห์ในหลายๆประเด็น ทั้งเรื่องธุรกิจ เรื่องส่วนตัว เรื่องทางการเมือง รวมทั้งประเด็นชู้สาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ