นายกฯ สักการะพุทธคยา-ต้นพระศรีมหาโพธิ์ก่อนร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-อินเดีย

ข่าวการเมือง Thursday December 20, 2012 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานคยา เมืองคยา สาธารณรัฐอินเดีย โดยเดินทางต่อไปยังวัดเนรัญชราวาส เพื่อเยี่ยมชมและร่วมพิธีทางศาสนา ก่อนเดินทางต่อไปยังพระมหาเจดีย์พุทธคยา เพื่อสักการะพระพุทธเมตตาและต้นพระศรีมหาโพธิ์

ในโอกาสนี้ หัวหน้าพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล นำสวดมนต์บริเวณหน้าแท่นวัชรอาสน์ และเดินทางต่อไปยังวัดป่าพุทธคยา เพื่อนมัสการพระโพธินันทมุนี และเดินทางต่อไปยังวัดไทยพุทธคยา ซึ่งมีพระราชรัตนรังสี หัวหน้าพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล เป็นเจ้าอาวาส โดยนายกรัฐมนตรีจะร่วมเป็นประธานในพิธีเริ่มโครงการก่อสร้างกุฎิกรรมฐาน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้พบปะพูดคุยกับศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาสักการะสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาด้วย ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมแนวทางขยายการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรมระหว่างไทยและอินเดีย พร้อมทั้งศึกษาความเป็นไปได้ในการส่งเสริมและดูแลพุทธศนิกชนไทยในการเดินทางไปกราบสักระสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาอีกด้วย

ภายหลังเสร็จสิ้นการสักการะสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางต่อไปยังกรุงนิวเดลี เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-อินเดียสมัยพิเศษในช่วงบ่ายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ