"ทักษิณ"ส่งที่ปรึกษากฎหมายโวย ปชป.บิดเบือนโจมตีแก้ 309 ล้างผิด

ข่าวการเมือง Monday December 24, 2012 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติการบิดเบือนสร้างความสับสนให้ประชาชนด้วยการโจมตีว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อล้างผิดให้คนคนเดียว
"นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อ้าปากบอกว่าแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อคนคนเดียวล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ขอชี้แจงดังนี้ 1.การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้แก้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ 2.มาตรา 309 นายอภิสิทธิ์จะรู้ได้อย่างไรว่า ส.ส.ร.จะยกเลิก 309 ส่วน 3.ปชป.บิดเบือนเนื้อหาสาระมาตรา 309 แก้ไขแล้วทำให้คดี พ.ต.ท.ทักษิณพ้นผิดหมด ทั้งที่มาตรา 309 เป็นการรับรองการรัฐประหาร ทุกหน่วยงานที่ตั้งโดยคณะรัฐประหารเท่านั้น ใครรักมาตรา 309 คือรักระบอบเผด็จการ 4.สมมุติ ส.ส.ร.ยกเลิก มาตรา 309 คดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ตัดสินไปแล้ว จะไม่ได้ล้มเลิกไปโดยอัตโนมัติ จะต้องก้าวสู้กระบวนการยุติธรรมเหมือนเดิม ดังนั้น มาตรา 309 ไม่ใช่ล้างผิดยกเลิกความผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ขอเรียกร้องให้ ปชป.ยุติบิดเบือนสร้างความสับสนให้ประชาชน"นายนพดล กล่าว

ทั้งนี้ ในระหว่างการประชุมพรรคเพื่อไทยวันที่ 25 ธ.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้โฟนอินมายังที่ประชุมพรรค และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้สั่งให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าทำประชามติ แต่เป็นเรื่องของพรรคและรัฐบาล โดยในการประชุมพรรคจะมีการรับฟังความเห็นที่หลากหลาย ทั้งข้อเสนอของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา รวมทั้งข้อเสนอของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่บอกว่าให้เดินหน้าลงมติในวาระที่ 3 ไม่ต้องทำประชามติ คาดว่าในการประชุมจะตกผลึกแนวทาง

"แม้แนวโน้มการทำประชามติจะเป็นกระแสหลักของพรรคเพื่อไทย แต่เราไม่ละเลยคนที่มีความเห็นต่าง ที่เสนอให้แก้ไขเป็นรายมาตรา เช่น ที่มาวุฒิสภาจะให้มาเลือกตั้งทั้งหมดหรือไม่ มาตรา 237 ยุบพรรคได้ง่ายทำลายระบบพรรคการเมืองจะแก้หรือไม่ มาตรา 190 หนังสือสัญญาและกรอบการเจรจาระหว่างประเทศจะทำอะไรต้องเข้ารัฐสภาทั้งหมด เพราะข้าราชการไม่กล้าเซ็นเอ็มโอยู"นายนพดล กล่าว

"พรรคเพื่อไทยจะเดินประชามติต้องเดินตรงไปตรงมาอย่างโปร่งใส เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องดูแลการออกเสียงประชามติ ดังนั้น ต้องมีการออกเสียงที่สุจริตและเที่ยงธรรมอย่างแน่นอน อยากขอความเป็นธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณย้ำอยู่เสมอ เราต้องฟังเสียงนายของเราคือเจ้าของประเทศ ให้พรรคประชาธิปัตย์ก้าวพ้น พ.ต.ท.ทักษิณเสียที" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ