"สนธยา"รับเป็นห่วง"กำนันเป๊าะ"หลังรู้ข่าวถูกจับ, เชื่อไม่โยงการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday January 30, 2013 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยคอนมานโดบุกจับกุมนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ซึ่งเป็นบิดา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า คงต้องดูรูปคดีจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และคงปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ขอให้เป็นเรื่องทางกฎหมายดำเนินการ เพราะตนเองยังไม่ทราบรายละเอียด

สำหรับกำนันเป๊าะตกเป็นผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า"กำนันยูร"กลางงานแต่งงานเมื่อปี 46 และคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินเข้าไม้แก้วเพื่อทำเป็นที่ทิ้งขยะ ถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนสายมอเตอร์เวย์ หลังหลบหนีคดีไปนานหลายปี

นายสนธยา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ไม่น่าจะเชื่อมโยงไปถึงการเมือง และคงไม่กระทบต่อตำแหน่งรัฐมนตรีของตนเองด้วย เพราะเมื่อตอนที่ศาลตัดสินคดี ตนเองก็อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีเช่นกัน และไม่ต้องกลัวว่าตนเองจะเอาตำแหน่งเข้าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ตนเองยังไม่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) แต่อย่างใด

นายสนธยา กล่าวว่า ไม่ทราบว่าบิดาพักอยู่ในเมืองไทย หรือมีการเดินทางไปไหนมาไหน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ บางทีก็รู้ว่าอยู่ที่ไหนบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นต่างประเทศ และยอมรับว่า รู้สึกเป็นห่วง เพราะนายสมชายผู้เป็นพ่อมีโรคประจำตัวและป่วยอยู่

"พ่อลูกกันก็เป็นห่วงกันอยู่แล้ว" นายสนธยา กล่าว

แท็ก คุณปลื้ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ