"ยิ่งลักษณ์"เผยโพลหาเสียงผู้ว่ากทม."พงศพัศ"นำ เป็นกำลังใจนำเสนอนโยบาย

ข่าวการเมือง Sunday February 3, 2013 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่พรรคเพื่อไทยระดมแกนนำพรรคลงพื้นที่ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ไม่ใช่ไม่มั่นใจต่อผลโพลที่ออกมา แต่เพื่อให้สามารถนำเสนอนโยบายต่างๆ ถึงประชาชนได้มากขึ้น ซึ่งผลโพลที่ออกมา เพราะถือว่าเป็นกำลังใจให้กับพรรคและผู้สมัครที่จะมุ่งมั่นนำเสนอนโยบาย ซึ่งประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นผู้ตัดสิน

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ที่เน้นการนำเสนอนโยบาย ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง คงไม่มีการปรับแผนการหาเสียง แต่จะเป็นการเพิ่มระดับการหาเสียง ส่วนพลังเงียบ หากสามารถนำเสนอนโยบายที่ตรงใจ เชื่อว่าจะสามารถดึงประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิได้

อย่างไรก็ตามการเป็นผู้สมัครจากพรรครัฐบาล ไม่ได้มองว่าเป็นข้อเสียที่ คนกรุงเทพฯมักจะมักเลือกผู้สมัครอีกฝ่ายเพื่อคานอำนาจกับรัฐบาล เพราะภายใต้กฎหมายมีอำนาจในการคานอยู่แล้ว การทำงานของ กทม. ก็มีกลไกในการตรวจสอบอยู่แล้ว และต้องทำงานอย่างเข้มข้นเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม มีการประสานงาน การพูดคุยกันมากขึ้น จะก่อให้เกิดการบูรณาการที่ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในพื้นที่

"เราต้องการให้ประชาชนออกมาบอกความต้องการผู้สมัครจากที่ใด การออกมาใช้สิทธิ์ไม่ว่าจากการเลือกตั้งอะไร ถือเป็นสิ่งที่ดีและมีเสน่ห์" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ