เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:ดุสิตโพลเผยคนไม่ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯเพราะเบื่อการเมือง

ข่าวการเมือง Saturday February 9, 2013 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สัมภาษณ์เจาะลึกเฉพาะคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ จำนวน 414 คน ถึงเหตุผลหรือความจำเป็นที่จะไม่ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งว่า อันดับ 1 ระบุว่าเบื่อการเมือง การเลือกตั้งต่างๆ อันดับ 2 ระบุว่าไม่สะดวก ไม่ว่าง ติดธุระ อันดับ 3 ระบุว่าไม่รู้จะเลือกใคร/ไม่มีคนที่ถูกใจ/ไม่มีใครที่มีผลงานประทับใจ อันดับ 4 ระบุว่าใครเข้ามาก็มีปัญหา แก้ไขไม่ได้/เสียเวลา และอันดับ 5 ระบุว่ามีปัญหาเรื่องเอกสารเกี่ยวกับการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

ทั้งนี้จะทำอย่างไรคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงจะเปลี่ยนใจไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ พบว่า อันดับ 1เร่งประชาสัมพันธ์ให้คนกรุงเทพฯออกไปใช้สิทธิกันมากๆ อันดับ 2 ทำให้คนกรุงเทพฯรู้ว่าจะได้ประโยชน์อะไรจากการเลือกตั้งครั้งนี้ อันดับ 3 ดารา นักแสดงออกมาเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อันดับ 4 ผู้สมัครต้องนำเสนอสิ่งแปลกใหม่โดยเฉพาะเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อันดับ 5 ผู้สมัครทุกคนต้องแข่งขันอยู่ในกฎกติกา/แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริง

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความเห็นของประชาชนจำนวน 414 คน ที่ระบุว่าจะไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ โดยดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ