ครม.เห็นชอบเพิ่มกำลังอาสาสมัครในพื้นที่จชต.อีก 2,700 คน-ยังเดินหน้าจัด"เวิลด์ เอ็กซ์โป"

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2013 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้ความเห็นชอบในการเพิ่มกำลังอาสาสมัคร(อส.) ลงไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยเบื้องต้นจะมีการบรรจุเพิ่มอีกราว 2,700 คน และจัดหาบุคลากรจากคนในพื้นที่เป็นหลัก

ส่วนการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ แม้ตนเองจะไปได้เข้าร่วมประชุม แต่ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศปก.กปต.พิจารณาตัวสินใจว่าจะประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่ หลังจากนั้นจะส่งเรื่องกลับมาให้ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พิจารณาอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธข่าวการเสนอให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาถอนตัวออกจากการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานเวิลด์เอ็กซ์โป เพื่อเปิดทางให้เมืองดูไบ สหราชอาหรับเอมิเรตส์ เพราะรัฐบาลไทยยังไม่ได้มีการประกาศถอนตัว ยังคงเดินหน้าต่อไป

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจตราดูแลพื้นที่เปลี่ยว เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หลังเกิดเหตุคนร้ายฆ่าข่มขืนหญิงสาววัย 20 ปี หมกพงหญ้าในซอยโพธิ์แก้ว 3 เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีเกิดปัญหาข้อบกพร่องของแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน(โอเน็ต) นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบให้คณะกรรมการฯ ที่รับผิดชอบดูแลไปวิเคราะห์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้รับผิดชอบดูแล เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ