"เฉลิม"สั่งเฝ้าระวังอัลเคด้าป่วนกงสุลสหรัฐฯที่เชียงใหม่ เชื่อตร.คุมได้

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2013 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันกรณีกลุ่มอัลเคด้าที่มีแผนก่อเหตุที่สถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ว่า ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้รับรายงานจาก พล.ต.ท. สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ว่าได้ทำความเข้าใจกับสถานกงศุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยแล้ว

ทั้งนี้ ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่ากลุ่มอัลเคด้าแฝงตัวมาในรูปแบบนักท่องเที่ยว และบางส่วนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว โดยมั่นใจว่าตำรวจภูธรภาค 5 จะสามารถรับมือกลุ่มดังกล่าวไม่ให้สามารถก่อเหตุได้ พร้อมกับระบุเป็นคนละกลุ่มกับที่เคยก่อเหตุในกรุงเทพฯ ย่านสุขุมวิท 71 ช่วงวันวาเลนไทน์ปีที่ผ่านมา

รองนายกรัฐมนตรี มองว่า กลุ่มอัลเคด้าที่ออกมาเคลื่อนไหวบางส่วนหวังผลลดความน่าเชื่อถือของสหรัฐฯ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยและกำชับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในสถานกงศุลสหรัฐประจำประเทศไทยที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ส่วนการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรีที่ จ.เชียงใหม่ เชื่อว่ากำลังที่มีอยู่สามารถรักษาความปลอดภัยได้เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องขอกำลังเสริม พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะไม่มีการเข้ามาก่อเหตุในกรุงเทพฯอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ