เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.:เอแบคโพลล์เผยผลสำรวจคะแนนนิยมโค้ง 3 "พงศพัศ"ยังนำ

ข่าวการเมือง Wednesday February 13, 2013 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เผยผลสำรวจคะแนนนิยมของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงโค้ง 3 ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ จากพรรคเพื่อไทย ยังนำคู่แข่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร จากพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระมีคะแนนนิยมตามมาห่างๆ
"เมื่อสอบถามถึงผู้สมัครที่ตั้งใจจะเลือก ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง พบว่าร้อยละ 43.9 ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ พรรคเพื่อไทย รองลงมาคือร้อยละ 37.6 ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร พรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ร้อยละ 10.4 ระบุ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ และที่เหลือร้อยละ 8.1 ระบุอื่นๆ เช่น นายสุหฤท สยามวาลา นายโฆสิต สุวินิจจิต เป็นต้น" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

เมื่อจำแนกตามช่วงเวลาของการสำรวจตั้งแต่โค้งที่ 1 ถึงโค้งที่ 3 พบว่า สัดส่วนของผู้ที่ระบุ พล.ต.อ.พงศพัศ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากร้อยละ 41.8 ในโค้งที่หนึ่ง เป็นร้อยละ 43.1 ในโค้งที่สอง และเป็นร้อยละ 43.9 ในโค้งที่สาม

ขณะที่สัดส่วนของผู้ที่ระบุ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จากร้อยละ 37.6 ในโค้งที่หนึ่ง ลดลงเหลือร้อยละ 33.1 ในโค้งที่สอง แต่ในโค้งที่สามกลับตีตื้นเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 37.6 เท่ากับโค้งที่หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขของผู้ที่ระบุผู้สมัครในนามอิสระและคนอื่นๆ มีลักษณะสวิงเปลี่ยนแปลงไปมาในลักษณะลดลงแต่ไปเพิ่มขึ้นในส่วนของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ส่งผลให้ช่วงห่างระหว่าง พล.ต.อ.พงศพัศ กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แคบลงในโค้งที่สามจากเดิมเคยห่างกัน 4 จุดในโค้งที่หนึ่ง และทิ้งห่างเป็น 10 จุดในโค้งที่สอง และล่าสุดห่างกัน 6.3 จุด แต่โดยสรุปจากผลสำรวจครั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ยังคงนำในการสำรวจครั้งล่าสุดนี้

ทั้งนี้ เอแบคโพลล์ ได้สำรวจความคิดเห็นในเรื่องแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงความตั้งใจจะไปเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.โค้ง 3 จากกรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 3,631 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ