นายกฯเผยปัญหาภาคใต้ละเอียดอ่อนวอนสื่อระวังการนำเสนอข่าว,ขอคนไทยรักกัน

ข่าวการเมือง Thursday February 14, 2013 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังคงมีการก่อเหตุรายวัน และกลุ่มก่อความไม่สงบออกใบปลิวตอบโต้เจ้าหน้าที้หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มก่อความไม่สงบบุก ฐาน ฉก.นาวิกโยธิน จ.นราธิวาส ทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 16 ศพว่า อยากขอความร่วมมือทางสื่อมวลชนเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวในลักษณะดังกล่าว เพราะประเด็นภาคใต้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเชื่อว่าไม่มีใครต้องการอยากเห็นการสูญเสียนี้เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม
"รัฐบาลพยายามทำงานในลักษณะของการป้องกัน ไม่อยากเห็นการเกิดความรุนแรง เสียเลือดเนื้อของใครทั้งสิ้น"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ขณะเดียวกันย้ำว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องพยายามทำงานอย่างเต็มที่และระมัดระวังเรื่องต่างๆและรัฐบาลยังคงเน้นการพัฒนา และป้องกันก่อนเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้เริ่มทำงานอย่างเต็มที่พร้อมกับการดูแล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงวันวาเลนไทน์ว่า เป็นวันแสดงสัญลักษณ์ของความรัก และเชื่อว่าสิ่งที่คนไทยทุกคนมีต่อกันคือความรัก เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ในฐานะความเป็นคนไทย อยากเห็นความรักนี้ เป็นความรักที่ต่อเนื่องทุกๆวัน อยากฝากคนไทยมีความสุข มีความรักสดชื่น ในจิตใจเพื่อเป็นพลังเกื้อหนุนให้เรามีความรักความสามัคคี

สำหรับฝ่ายการเมืองทุกฝ่าย สิ่งที่อยากฝากคือ ขอให้มีความรักให้กับประเทศไทยและคนไทย พร้อมกับโชว์ดอกกุหลาบที่หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวงประทานให้ ขณะเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการหลวงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ