เกาหลีใต้คลายความกังวลของชาวต่างชาติ ยันรับมือกับสถานการณ์อย่างเหมาะสม

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 11, 2013 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้พยายามที่จะคลายความกังวลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องความปลอดภัยของชาวต่างชาติ ท่ามกลางความตึงเครียดที่สูงขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี

เกาหลีเหนือได้เตือนว่า จะไม่รับประกันความลอดภัยของชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้หลังจากวันที่ 10 เม.ย. นี้ และเรียกร้องให้ชาวต่างชาติทั้งหมดเดินทางออกนอกเกาหลีใต้

นายโช ไท ยัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้กล่าวว่า “ขณะนี้ สถานการณ์อยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้ ถึงแม้ว่าเกาหลีเหนือจะแสดงท่าทีคุกคาม และยั่วยุอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนพยายามเพิ่มความตึงเครียดให้มากขึ้น ทุกคนรู้ดีว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ และรัฐบาลต่างประเทศกำลังรับมือกับสถานการณ์ด้วยวิธีที่ละมุนละม่อม"

“ไม่มีประเทศใดที่เตรียมปิดสถานทูต และอพยพพลเมืองของตนออกจากเกาหลีใต้ รวมถึงในเกาหลีเหนือด้วย ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการรับมือกับสถานการณ์ด้วยท่าทีที่สงบ" นายโชกล่าว

ความคิดเห็นของโชเป็นการตอบคำถามในประเด็นที่ว่า จะรับประกันความปลอดภัยของชาวต่างชาติได้อย่างไร หลังจากที่เกาหลีเหนือออกมาเตือนว่า พวกเขาควรจะอพยพออกจากเกาหลีใต้ หรือเตรียมตัวหาที่หลบภัย และกล่าวว่า คาบสมุทรเกาหลีกำลังขยับเข้าสู่สงครามนิวเคลียร์" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ