"สุรพงษ์"นำทีมทนายไทยพบนายกฯจันทร์นี้ เพื่อรายงานสรุปการต่อสู้คดีพระวิหาร

ข่าวการเมือง Sunday April 21, 2013 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศให้สัมภาษณ์ภายหลังนำคณะผู้แทนการแถลงวาจาต่อศาลโลกกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ในวันที่ 22 เม.ย.นายวีรชัย พลาศรัย หัวหน้าคณะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร จะนำทีมทนายต่างชาติ เข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อสรุปการต่อสู้คดีของไทย เมื่อวันที่ 15 - 19 เม.ย. ที่ศาลโลก ให้นายกฯได้ทราบ

อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ที่ได้ส่งกำลังใจเชียร์คณะดำเนินการทางกฎหมาย คดีพระวิหารของไทย ที่กรุงเฮก ซึ่งนายวีรชัย และทนายชาวต่างชาติ ได้ต่อสู้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็ต้องรอผลการตัดสินของศาลโลกจะออกมาอย่างไร

นับจากนี้ไปกระทรวงการต่างประเทศต้องทำงานหนักขึ้นในการรวบรวมข้อมูล และอธิบายความให้แก่ประชาชนเข้าใจ เพื่อเตรียมความพร้อมรอรับผลการตัดสิน ว่าผลที่ออกมาจะเป็นแนวทางใดได้บ้าง

ในส่วนของความสัมพันธ์กับกัมพูชาทั้งสองฝ่ายยืนยันว่าเรื่องคดีกับความสัมพันธ์เราแยกกัน เพราะเราเป็นเพื่อนกันอย่างไรเราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ด้านนายวีรชัย กล่าวว่า จะนัดประชุมเพื่อย้ำยุทธศาสตร์ให้กับทนายชาวต่างชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการจัดเตรียมเอกสารเพื่อยื่นแสดงพิกัดบริเวณพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหาร เพื่อยื่นต่อศาลโลกในวันที่ 26 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ