รัฐบาลมองโกเลีย เตรียมต้อนรับนายกฯ ร่วมประชุมรมต.ประชาคมประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Monday April 22, 2013 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชิมิดดอร์จ บัตมูเทอร์ เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย เข้าหารือเกี่ยวกับการเตรียมการต้อนรับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ในการเยือนมองโกเลียอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของประธานาธิบดีมองโกเลีย โดยรัฐบาลมองโกเลียมีความพร้อมอย่างยิ่งในการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี

การเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีไทย นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ และยินดีที่มองโกเลียมีศักยภาพและมีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยพร้อมส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่างๆกับมองโกเลีย อาทิ การค้าการลงทุน เกษตรกรรม พลังงาน การทำเหมืองแร่ การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมยานยนต์

นอกจากนี้ การเยือนมองโกเลียครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญยิ่งในการพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกัน ในขณะที่มองโกเลียกำลังมีการเปลี่ยนแปลงที่มีพัฒนาการสำคัญในหลายๆเรื่อง ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเสริมสร้างการค้าและการลงทุน

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความรู้สึกยินดีในโอกาสเดินทางไปร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีของประชาคมประชาธิปไตย ครั้งที่ 7 โดยกล่าวว่า การประชุมฯนี้ถือเป็นเวทีส่งเสริมประชาธิปไตย ซึ่งการพบปะระหว่างประเทศสมาชิกจะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลและท่าทีเกี่ยวกับความเป็นประชาธิปไตยระหว่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ