สภาฯ เตรียมเซ็นสัญญา STEC ก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ 30 เม.ย.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday April 23, 2013 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 เม.ย.นี้รัฐสภาจะจัดให้มีพิธีลงนามสัญญาจ้างโครงการรัฐสภาแห่งใหม่ย่านเกียกกายกับ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) หลังจากที่คณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้ให้รับทราบงบประมาณที่จะดำเนินการก่อสร้าง ที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนที่เคยเสนอของบประมาณไว้

ทั้งนี้ ตามกระบวนการเมื่องบประมาณดำเนินการโครงการใดๆ สูงกว่าจำนวนที่เคยเสนอ ไม่เกินร้อยละ 5 ต้องให้ครม.รับทราบก่อน ทั้งนี้เมื่อลงนามสัญญาจ้างในวันดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทผู้รัรบเหมาต้องดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 900 วัน

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานผลการประกวดราคาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ ที่จะสร้างขึ้นในพื้นที่ราชพัสดุ ย่านเกียกกาย วงเงิน 12,280 ล้านบาท โดยวงเงินดังกล่าวถือว่าต่ำกว่าราคากลาที่ 12,287 ล้านบาท แต่กระบวนการดังกล่าวล่าช้ากว่าแผนที่กำหนด จึงได้มีการเสนอขอขยายเวลาดำเนินการถึงปีงบประมาณ 59 โดยให้ใช้เวลาก่อสร้าง 900 วัน หลังจากมีการเซ็นสัญญา ซึ่งก็ได้มีการอนุมัติไปตามที่มีการเสนอเข้ามา ซึ่งขณะนี้ทางสภาอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ