ปชป.ร่อนแถลงการณ์แจงประชาคมโลก 7 พ.ค.เผยข้อเท็จจริงยุค"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday May 6, 2013 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษบนเวทีประชุมประชาคมประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลีย เพื่อจัดส่งแถลงการณ์ของพรรคไปยังภาคส่วนต่างๆ ของสังคมโลกและเวทีต่างๆ รวมทั้งประเทศมองโกเลีย ในวันที่ 7 พ.ค. 56 เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับองค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุน

โดยแถลงการณ์มีสาระสำคัญ ระบุถึงที่มาที่ไปของกระบวนการการพัฒนาประชาธิปไตยตั้งแต่ยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก่อนเป็นนายรัฐมนตรี การได้สัมปทานจากภาครัฐ ในสมัยของรัฐบาลที่เกิดจากการรัฐประหาร ความร่ำรวยมาจากการได้สัมปทานจากรัฐบาลเผด็จการ จนเข้าสู่ตำแหน่ง เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น มีการแก้ไขกฎหมายเอื้อธุรกิจครอบครัว การปราบปรามยาเสพติดที่มีการค่าตัดตอน 2,500 ศพ รวมทั้งพฤติกรรมการแทรกแซงองค์กรอิสระ ซึ่งเป็นที่มาของต่อด้านรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ และโทษจำคุกพ.ต.ท.ทักษิณ 2 ปี ในคดีที่ดินรัชดา และเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองปี 52 -53 ที่พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ยุยงปลุกปั่น ซึ่งมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ร่วมอยู่ในการชุมนุมด้วย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และจนถึงปัจจุบันกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่หยุดพฤติกรรมคุกคามองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรอิสระ และองค์กรที่เห็นต่างจากรัฐบาล

ด้านนายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แถลงการณ์ดังกล่าวเป็นการสรุปข้อเท็จจริง และลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าสู่การเมือง เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้กับประชาคมโลก และลบล้างการบิดเบือนข้อเท็จจริงต่อการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปาฐกถา โดยแถลงการณ์ดังกล่าวจะจัดทำขึ้นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ส่งไปยังคณะทูตในประเทศไทยและสหประชาชาติ สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เอ็นจีโอต่างประเทศที่มีสำนักงานในประเทศไทย และหอการค้าต่างประเทศในไทยทั้งหมด

ส่วนในต่างประเทศจะแจ้งไปที่เลขาธิการองค์กรประชาคมประชาธิปไตยที่จัดการประชุมใหญ่ที่อูลันบาตอ ประเทศมองโกเลีย โดยมีสำนักงานใหญ่ที่โปแลนด์และสหรัฐฯ และขอให้มีการส่งเป็นจดหมายเวียนไปยังประเทศสมาชิกที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย รวมถึงองค์กรพรรคการเมืองทั่วโลก คณะมนตรีว่าด้วยนักเสรีนิยมและประชาธิปไตย ที่ประชุมพรรคการเมืองของประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ