"เฉลิม"ไม่ประกาศพรบ.มั่นคงฯคุมม็อบหน้าศาลรธน. เชื่อไร้เหตุการณ์รุนแรง

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ที่จะยกระดับการชุมนุมเพื่อกดดันการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้(8 พ.ค.)ว่า ไม่มีความจำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อดูแลการชุมนุมดังกล่าว เพราะเชื่อว่าการชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการที่จะแสดงความคิดเห็นเท่านั้น
"สถานการณ์อย่างนี้ไม่มีประเด็นที่จะต้องประกาศใช้(พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ) นายกรัฐมนตรีมอบให้ผมดูแลเรื่องนี้...เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น ผมไม่ใช่คนตกใจง่าย เชื่อว่าสถานการณ์จะเรียบร้อยและดูแลได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมยืนยันว่า เหตุที่ไม่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ไม่ได้เกี่ยวกับสาเหตุที่คนเสื้อแดงอยู่ข้างเดียวกับรัฐบาล แต่การจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวจะพิจารณาจากสถานการณ์และความเหมาะสมเป็นหลัก ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมเพียงต้องการจะสะท้อนความไม่พอใจในการทำหน้าที่ของตุลาการรัฐธรรมนูญเท่านั้น ไม่ได้เป็นการชุมนุมเพื่อยึดอาคารสถานที่ หรือคุกคามสิทธิ หรือการวางเพลิงแต่อย่างใด อีกทั้งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีเหตุป่วนหรือจะมีมือที่สามเข้าไปสร้างสถานการณ์ในระหว่างการชุมนุม โดยเชื่อว่าหลังจากการชุมนุมในวันพรุ่งนี้เสร็จสิ้นแล้ว ผู้ชุมนุมก็จะแยกย้ายกันกลับบ้าน

อย่างไรก็ดี ได้มีการประสานในทางลับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอารักขาความปลอดภัยให้แก่ตุลาการรัฐธรรมนูญทุกคนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ