"ณัฐวุฒิ"เรียกประชุมคกก.ตรวจสอบสต็อกข้าวบ่ายนี้, ปัดพรรคกดดัน"บุญทรง"ลาออก

ข่าวการเมือง Tuesday June 25, 2013 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงปริมาณข้าวคงเหลือขององค์การคลังสินค้า(อ.ค.ส.)และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) ระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ก่อนการลงพื้นที่ตรวจสอบจริงในวันที่ 29 มิ.ย.ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เรียกประชุมผู้บังคับการตำรวจภูธร ทุกจังหวัด เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ
"ขณะนี้ทุกหน่วยงานมีความพร้อมกว่า ร้อยละ 70 พร้อมย้ำกระบวนการตรวจสอบความไม่โปร่งใส รัฐบาลดำเนินการมาตั้งแต่ การเปิดโครงการรับจำนำข้าว เมื่อปลายปี 2554 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง"นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้ปฎิเสธข่าวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.พาณิย์ ถูกกดดันจากพรรคเพื่อไทยให้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณทางพรรค หรือจากนายบุญทรงที่จะลาออก

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ย้ำว่าเป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลทำงานมาเกือบ 2 ปีแล้ว อาจมีการตรวจสอบ และวิพาพกษ์วิจารณ์ถึงนโยบายต่างๆ ซึ่งรัฐบาลก็มีหน้าที่ชี้แจงและแสดงให้เห็นว่าโครงการของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง แต่พร้อมรับการปรับปรุงรูปแบบการทำงานเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ