นายกฯ เตรียมนำครม.ใหม่ประกาศเจตนารมณ์ต้านคอร์รัปชั่น 2 ก.ค.

ข่าวการเมือง Monday July 1, 2013 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 2 ก.ค.นี้ ในช่วงเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์เดินหน้าหยุดคอร์รัปชั่นในทุกระดับ สร้างมิติใหม่ให้เป็นคณะรัฐมนตรีที่โปร่งใส ตรวจสอบได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมั่นใจว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งในแต่ละกระทรวงแล้ว ทุกท่านยังมีความตื่นตัวในการที่จะร่วมแรงร่วมใจกันต่อต้านและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อสร้างมิติใหม่ให้เป็นคณะรัฐมนตรีที่ยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์คอร์รัปชั่นของประเทศไทยดีขึ้น เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้

ในงานดังกล่าวจะมีการให้ความสำคัญกับแผนการดำเนินงานในการหยุดคอร์รัปชั่นระหว่างปี 2556-2557 ที่จะมีการแต่งตั้งหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง กรม จังหวัด ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อธิการบดีสถาบันอุดมศึกษา และผู้อำนวยการองค์การมหาชน มาร่วมกันเป็นที่ปรึกษาพิเศษคณะกรรมการ ป.ป.ท.(Chief Anti-corruption Officer) เพื่อต่อต้านการทุจริตในหน่วยงานของตนเอง และร่วมมือกับ ป.ป.ท.ในการจับตาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังต้องการเห็นการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชนในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นได้ โดยปัจจุบันมี 3 ช่องทางพิเศษรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตได้แก่ ตู้รับเรื่องร้องเรียนทุจริตทั่วประเทศ สายด่วน 1206 และเว็บไซต์ www.stopcorruption.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ