"ณัฐวุฒิ" ปัดเสื้อแดงเรียกร้องตำแหน่ง ยันเคารพการตัดสินใจของนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday July 2, 2013 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุติ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ปฏิเสธข่าวว่า นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ ไม่ได้ออกมาเรียกร้องขอตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ต้องยอมรับว่าขีดความสามารถของนายจตุพร พรหมพันธุ์ หรือ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ สามารถทำหน้าที่ในฝ่ายบริหารได้ แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีไปแล้ว ทุกคนก็เคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมตรี

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า ในพรรคเพื่อไทยให้ความเคารพต่อการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิจารณ์เรื่องการควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมของนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะสมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีก็เคยควบตำแหน่งนี้

"นายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการเข้าไปแทรกแซงงานของกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะตรวจสอบการหนีทหารและใช้เอกสารเท็จสมัครเข้าเป็นทหารของนายอภิสิทธิ์ เพราะเป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบ ขอให้นายอภิสิทธิ์สบายใจได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนข่าวการเปลี่ยนตัวประธาน นปช.นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวประธาน นปช.จากนางธิดา ถาวรเศรษฐ เป็นนายจตุพร พรหมพันธ์ เพียงแต่มีการหารือกันว่าหากเกิดสถานการณ์จำเป็นก็จะเปลี่ยนให้นายจตุพรมาทำหน้าที่แทน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ประกอบกับนางธิดาเคยแสดงท่าทีที่จะขอย้ายไปทำงานเบื้องหลังในฐานะที่ปรึกษาตั้งแต่ 6-7 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากทำงานในตำแหน่งนี้มานาน อีกทั้งส่วนตัวมองว่า ตำแหน่งประธาน นปช.เป็นตำแหน่งตามโครงสร้างเท่านั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มอำนาจให้กับตัวบุคคลแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่า การที่จะให้นายจตุพรจะขึ้นมาเป็นแกนนำไม่ใช่ต้องการให้เป็นผู้นำ นปช.เพื่อออกมาปกป้องรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะ นปช.ยังไม่มีแนวคิดในเรื่องนี้

"ยังไม่มีการเตรียมการถึงขั้นนั้น ยังไม่มีความคิดชุมนุมใหญ่เพื่อเผชิญหน้า" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ