สภาฯ ประสานตร. 4 กองร้อยคุมเข้มวันเปิดสมัยประชุม

ข่าวการเมือง Monday July 29, 2013 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้ประสานความร่วมมือตำรวจ 4 กองร้อย หรือประมาณ 600 นาย และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา 100 นาย ดูแลความเรียบร้อยบริเวณรอบรัฐสภาในระหว่างเปิดสมัยประชุมรัฐสภา สมัยสามัญทั่วไป ในวันที่ 1 ส.ค.นี้

ในวันนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยไว้แล้ว ซึ่งจะมีการตรวจบุคคล ตรวจอาวุธ วัตถุระเบิด ตรวจตรารถยนต์ผ่านเข้า-ออกอย่างละเอียด รวมทั้งจะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้มีการขัดขวางการประชุมสภา หรือปิดกั้นไม่ให้ ส.ส.เข้ามาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร

"ไม่กังวลว่าจะเกิดความวุ่นวายระหว่างเปิดสมัยประชุมรัฐสภา สมัยสามัญทั่วไป เชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด 200 กล้อง อย่างละเอียด หากพบมีการบุกรุกก็จะดำเนินคดี ทั้งนี้หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ก็เตรียมบันไดเป็นทางออกฉุกเฉินไว้แล้ว"นายวิสุทธิ์ กล่าว

ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในห้องประชุมนั้น ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เน้นย้ำให้ผู้ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุมจะต้องมีความเป็นกลาง มีความเท่าเทียมกันระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ