ปชป.ปลุกชาวบ้านหยุดงานสกัด พ.ร.บ.นิรโทษฯ หากผ่านวาระ 3

ข่าวการเมือง Thursday August 1, 2013 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยบนเวที “ประชาชน เดินหน้าผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างผิด คิดล้มรัฐธรรมนูญ เงินกู้ผลาญชาติ อำนาจฉ้อฉล"เมื่อคืนนี้ โดยเรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมต่อสู้กันทุกวัน เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นแนวร่วมกันทุกกลุ่ม เพื่อให้รัฐบาลเห็นว่า เราสู้อย่างเต็มที่
"มีคนมาเสนอว่า หากเราแพ้ในสภาวาระ 3 ขอให้นัดหยุดงานกันทั่วประเทศ ไม่รับใช้ ไม่ฟังคำสั่งรัฐบาลนี้อีกต่อไป มีหลายคนน้อยใจทหารว่าทำอะไรอยู่"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ปี 52-53 ถ้าทหารไม่ออกมาช่วย พวกนั้นยึดประเทศไปแล้ว ตนเข้าใจทหารที่มีระเบียบวินัย ตอนนี้ไม่ใช่หน้าที่ของทหาร และไม่เคยเรียกร้องให้ออกมาปฏิวัติ แต่ขอเรียกร้องให้ประชาชนลุกฮือต่อต้านรัฐบาล หากเราแพ้ในสภาในวาระ 3 ถึงวันนั้นไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ จะต้องมายืนข้างประชาชน

"ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จะทำให้พวกเขาได้รับการนิรโทษกรรม ไม่มีความผิดอีกต่อไป และร่างนี้กำหนดให้ให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใช้อำนาจตามกฎหมายนี้ เพราะฉะนั้นขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เลิกพูดว่าหนูไม่รู้ได้แล้ว หากไม่เอาด้วยกฎหมายก็ผ่านสภาไม่ได้...มีข้อมูลว่า ขณะนี้ยังมีการส่งคนไปฝึกเป็นกองกำลังชุดดำอยู่ที่ประเทศกัมพูชา และทยอยกลับมา ซึ่งใครจะรับรองได้ว้าถ้าวันข้างหน้าคนไทยไม่ยอมตามที่เขาต้องการ พวกเขาจะไม่ลุกขึ้นมาทำร้ายคนไทยอีก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ