"ไทกร"นัดแถลงพรุ่งนี้บ่าย 2 เตรียมพร้อมชุมนุมใหญ่ 4 ส.ค.ค้านนิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Friday August 2, 2013 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(3 ส.ค.) เวลาประมาณ 14.00 น. ทางกองทัพประชาชนฯ จะแถลงข่าวเรื่องการเคลื่อนไหวการชุมนุมร่วมกับแนวร่วมกลุ่มต่างๆ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยจะใช้สถานที่ของสนามม้านางเลิ้งเป็นที่แถลงข่าว อย่างไรก็ดี ทราบว่าขณะนี้มีมวลชนบางส่วนจากต่างจังหวัดได้เริ่มทยอยเข้ามายังกรุงเทพฯ แล้ว เพื่อจะรอการประกาศทิศทางการชุมนุมที่ชัดเจนในวันพรุ่งนี้
"เราจะไปแถลงข่าวที่สนามม้าพรุ่งนี้ บ่าย 2...ตอนนี้มวลชนส่วนหนึ่งก็เริ่มเข้ามาแล้ว เขาแจ้งมาว่าเข้ามาแล้ว" นายไทกร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ด้านพลเรือเอกชัย สุวรรณภาพ เสนาธิการร่วม กองทัพประชาชน กล่าวว่า การที่กลุ่มยังไม่ประกาศสถานที่และเวลาในการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในวันที่ 4 ส.ค. เนื่องจากการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการ เพราะการชุมนุมครั้งที่ผ่านมาของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามเกิดเพลี่ยงพล้ำ ตำรวจได้สร้างสถานการณ์และใช้วิชามาร และรัฐบาลต้องการทำให้เกิดเหตุ จึงนำมาเป็นบทเรียนในครั้งนี้ว่าตำรวจไว้ใจไม่ได้ ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและสิทธิการเดินทาง

อีกทั้งในสายตารัฐบาลเราคือศัตรู ฉะนั้นการเคลื่อนไหวในครั้งนี้จึงไม่สามารถบอกได้ว่าจะชุมนุมบริเวณใด จนกว่าจะพิจารณาสถานการณ์ถึงนาทีสุดท้าย ไม่เช่นนั้นหากประกาศไปก่อนก็จะเกิดความเสียเปรียบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำตามกฏหมาย จะยิงแก๊สน้ำตามั่วไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ