กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติจับจองพื้นที่สวนลุม,ไชยวัฒน์ถกที่ปรึกษากม.หวั่นขัดคำสั่งศาล

ข่าวการเมือง Saturday August 3, 2013 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติได้เริ่มทยอยเข้ามาบริเวณสวนลุมพินี โดยมีการนำรถ 6 ล้อ กระจายเสียงมาเปิดเพลงเพื่อปลุกเร้า พร้อมกับมีการตั้งเต็นท์เตรียมความพร้อม ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาตลอดช่วงบ่ายวันนี้และต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณประกาศจัดชุมนุมใหญ่ที่สวนลุมพินี

ด้านนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ คือ กลุ่มที่แตกแขนงจากกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน จะมีแกนนำต่างหาก ซึ่งเริ่มไปรวมตัวกันตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว

ส่วนตัวเองยังต้องหารือที่ปรึกษากฎหมายก่อนว่าจะสามารถเคลื่อนไหวตามสิทธิเสรีภาพ ที่ไม่ขัดต่อเงื่อนไขของศาลได้หรือไม่

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.56 ศาลออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี จำเลยในคดีก่อการร้ายกรณีนำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมบริเวณด้านหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อขัดขวางการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายผิดเงื่อนไขประกันตัวที่ห้ามไม่ให้ปลุกระดมและก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองหรือไม่

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์และ นพ.ตุลย์ได้ยอมรับว่าเข้าร่วมชุมนุมในวันดังกล่าวจริง ศาลจึงได้ตักเตือนว่ากระทำการใดๆให้คำนึงถึงเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว พร้อมสั่งห้ามกระทำการใดๆในลักษณะเช่นนี้อีก โดยยังไม่มีการเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวทั้ง 2 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ