แกนนำกองทัพประชาชนฯลั่นระฆังประกาศชุมนุมต้านระบอบทักษิณยกแรกที่สวนลุมฯ

ข่าวการเมือง Sunday August 4, 2013 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนการชุมนุมบนเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินีว่า วันนี้พวกเรามารวมตัวกันเพราะไม่ยอมรับการปกครองระบอบทักษิณที่บั่นทอนและกัดกินสังคมไทยจนถึงความวิบัติ โดยเฉพาะการปกครองที่ไร้คุณธรรม ประชาชนมารวมตัวภายใต้ชื่อ "กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ"

การต่อต้านระบอบทักษิณที่ฝังรากลึกมากว่า 12 ปี คงไม่สำเร็จในเร็ววัน แต่ก็ได้เวลาแล้วที่ลั่นระฆังต่อสู้กับระบอบทักษิณในยกที่ 1 หมายถึงการต่อสู้กับระบบที่หยั่งรากมานานคงต้องใช้เวลายาวนาน แต่ถ้าร่วมมือร่วมใจกันก็จะสำเร็จในยกเดียว

หลังจากอ่านแถลงการณ์จบลงได้มีการลั่นระฆัง 3 ครั้งเพื่อเป็นสัญญาณการเริ่มต้นชุมนุม

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ผอ.ศอ.รส.) ประเมินเบื้องต้นว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมมาอยู่บริเวณสวนลุมพินีราว 1,000 คน แต่เจ้าหน้าที่จะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ และเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาพบกลุ่มบุคคลจงใจสร้างสถานการณ์โดยการโพสต์ข้อความในสังคมออนไลน์ให้เกิดความวุ่นวาย จึงประสานงานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบแล้ว ซึ่งสามารถจับกุมผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวได้ 4 คน และส่งตัวไปดำเนินคดีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ