กองทัพประชาชนฯ ออกแถลงการณ์แจงชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธโค่นระบอบทักษิณ

ข่าวการเมือง Sunday August 4, 2013 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ระบุเหตุผลในการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมครั้งนี้เพราะเห็นว่ากว่า 12 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยถูกระบอบทักษิณครอบงำ มีการแสวงหาผลประโยชน์เพื่อพวกพ้องของตนเองจนก่อให้เกิดความวุ่นวายทางการเมือง

นับตั้งแต่รัฐบาลที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เกิดการคอรัปชั่นทางนโยบาย มีการแทรกแซงองค์กรอิสระ ใช้อำนาจจัดการให้รัฐสภาตกอยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาล รวมทั้งการคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อมารัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนอมินีของระบอบทักษิณมีการโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม และแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเพื่อตัดตอนและฟอกความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ

รัฐบาลที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ดำเนินการเช่นเดียวกับรัฐบาลที่มีนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรี และพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนมาถึงรัฐบาลที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ที่บริหารประเทศแบบไร้ทิศทางและล้มเหลวในการแก้ปัญหา จนทำให้เกิดมหาอุทกภัยนานกว่า 1 เดือน ล้มเหลวในการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ คอรัปชั่นโครงการเงินกู้ 2ล้านล้านบาท

"การบริหารประเทศโดยเอาประชาชนเป็นตัวประกันความโง่ของตนเองดังกล่าวก็เพราะรัฐบาลในระบอบทักษิณมุ่งแต่การคอรัปชั่นและคิดแต่จะดำเนินการช่วยเหลือนักโทษชายทักษิณ" แถลงการณ์ฯ ระบุ

แถลงการณ์ฯ ระบุว่า จะต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณให้พ้นจากการเมืองไทย และค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะช่วยฟอกความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยจะชุมนุมโดยสงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามาร่วมชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ