ศอ.รส. ใช้แผนกรกฎ 2 รับมือการชุมนุมต้านพ.ร.บ.นิรโทษฯ หน้าสภาฯพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 6, 2013 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ซึ่งมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติเตรียมกำลังให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และยังไม่มีแนวโน้มที่จะประกาศพื้นที่ควบคุมตามพ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเพิ่มเติม
"วันพรุ่งนี้ ขอแนะนำให้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางผ่านไปยังอาคารัฐสภา หรือละแวกใกล้เคียง ขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพราะนอกจากจะมีการชุมนุมแล้ว ยังมีพิธีรับประกาศนียบัตรที่สวนอัมพรตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็นด้วย" โฆษก ศอ.รส. กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ ศอ.รส. ได้เชิญที่ปรึกษาจาก 18 กระทรวง เข้าประชุมหารือทำความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้มีการชุมนุมทั้งสิ้น 2 จุด คือ กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 สวนลุมพินี และเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณแยกอุรุพงษ์ ซึ่งคาดว่าวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการกระจายไปตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะองค์กรอิสระ เพื่อเตรียมพร้อมปราศรัยระดมมวลชนเข้ากดดันที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภาในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการ ศอ.รส.ได้มีการสั่งให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ปฏิบัติตามแผนคำสั่งของศอ.รส. ฉบับที่ 1/2556 และแผนกรกฎ 52 ในการรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ