นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง 8-9 ส.ค.ที่ อ.หัวหิน

ข่าวการเมือง Tuesday August 6, 2013 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางไปประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 7/2556 ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 8 -9 สิงหาคม 2556

โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางโดยรถไฟจากสถานีหัวลำโพงไปถึงสถานีรถไฟจังหวัดนครปฐม จะมีการแถลงวิสัยทัศน์เรื่องการพัฒนารถไฟ พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนบันทึกภาพรถไฟต้นแบบที่จะพัฒนาเป็นรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพฯ — หัวหิน จากนั้นเมื่อเดินทางถึงสถานีรถไฟจังหวัดนครปฐมก็จะเดินทางต่อด้วยขบวนรถยนต์ไปยังสหกรณ์โคนมหนองโพ จ.ราชบุรี รวมทั้งเดินทางไปดูช้างป่าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วย

สำหรับเนื้อหาการประชุมฯ จะมีการหารือเรื่องการพัฒนากรอบแผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ การส่งเสริมท่องเที่ยว การพัฒนาวงจรชีวิต (life cycle) ตั้งแต่เกิดจนถึงวัยสูงอายุ การพัฒนาพลังงาน ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพของภาครัฐ เป็นต้น

ส่วนช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2556 นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมรับฟังผลสรุปการประชุมฯ Workshop ของหัวหน้าส่วนราชการฯ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยเฮลิคอปเตอร์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ