นายกฯ ยันทุกข้อเสนอในเวทีปฏิรูปการเมืองนำไปปฏิบัติจริง,ขอเวลาพิสูจน์

ข่าวการเมือง Monday August 26, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงเวทีปฏิรูปการเมืองที่จัดประชุมนัดแรกไปเมื่อวานนี้(25 ส.ค.)ว่า ข้อเสนอจากตัวแทนกลุ่มต่างๆ จะไม่เงียบหายไป หรือกลายเป็นสภาปาหี่ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ โดยรัฐบาลจะนำข้อเสนอดังกล่าวไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมชัดเจน
"คงต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ เราจะบอกว่าเพียงวันเดียวแล้วเป็นอย่างนั้น อย่าเพิ่งไปด่วนสรุปเลย ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ยากจริงๆ แต่ถ้าเราร่วมมือกัน ถ้าเราตั้งใจทำงานตรงจุดนี้ก็สามารถช่วยเหลือประเทศได้" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า กรณีที่มีการตั้งเวทีปฏิรูปการเมืองขึ้นมาก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะทุกคนสามารถแสดงคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นกันเอง ส่วนจะพัฒนาไปในรูปแบบใดนั้นคงต้องใช้เวลา และอยากให้ทาง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความเห็นต่างส่งตัวแทนเข้ามาร่วมหารือด้วย

นายกฯ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศยุติบทบาทนั้น โดยเคารพการตัดสินใจดังกล่าว และปฏิเสธว่า การเดินทางไปร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 94 ปีของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวานนี้ได้รับคำแนะนำเรื่องแนวทางการสร้างความปรองดองหรือไม่ โดยเป็นการเดินทางไปอวยพรวันเกิด และมีการพูดคุยในเรื่องทั่วๆไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ