เลขาฯ สมช.ยันไม่จำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯรับมือม็อบสวนยาง 3 ก.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday August 27, 2013 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุคงไม่มีความจำเป็นที่จะประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มชาวสวนยางพารา ซึ่งได้ประกาศที่จะปิดถนนทั่วประเทศ และเดินทางมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 3 ก.ย.นี้ เพราะกฎหมายที่มีอยู่สามารถนำบังคับใช้ได้เพียงพอแล้ว
"ยอมรับว่ากังวล เพราะตอนที่รองเลขาฯ สุภรณ์ลงไปเจรจาก็สามรารถตกลงกันได้ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมเองกลับมีความเห็นไม่ตรงกัน" พล.ท.ภราดร กล่าว

เลขาธิการ สมช.ยอมรับว่า มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มชาวสวนยางที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีการปิดถนนและเส้นทางเดินรถไปจนส่งผลให้การขนส่งและการสัญจรไปมาติดขัดเป็นอัมพาต ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาของผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงมหาดไทย โดยหวังว่าจะสามารถหาข้อตกลงได้ก่อนถึงวันที่ 3 ก.ย.ที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะปิดถนนทั่วประเทศ

เลขาธิการ สมช.กล่าวว่า กลุ่มชาวสวนยางที่มาชุมนุมเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริง ส่วนจะมีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางจราจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ