"สุเทพ"ปัด ปชป.อยู่เบื้องหลังม็อบยางจี้รบ.แก้ปัญหา เตือนอย่าทำร้ายม็อบ

ข่าวการเมือง Tuesday August 27, 2013 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีชาวสวนยางชุมนุมที่ อ.ชะอวด จ.นครศีธรรมราชและพาดพิงว่ามีนักการเมือง “ส." อยู่เบื้องหลังนั้นไม่เป็นความจริง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะรัฐบาลไม่เอาใจใส่แก้ไขปัญหามากกว่า 2 ปีแล้วจนทำให้เกษตรกรเดือดร้อนทนไม่ไหว และหากตนเองจะไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุมก็จะทำอย่างเปิดเผย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเมื่อชาวบ้านออกมาชุมนุมเพราะเดือดร้อน พวกตนก็ไปเยี่ยมและให้กำลังใจซึ่งพวกตนมีมติเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.โกลาหม ลงไปดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน อย่าละเลยหรือหลีกเลี่ยงปัญหาอีกต่อไป ต้องให้คนที่เป็นระดับรองนายกฯ ลงไปแก้ไขปัญหา อย่าให้ระดับรองเลขาธิการนายกฯ อย่างนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ลงไปแก้ปัญหา

"น.ส.ยิ่งลักษณ์ชอบอ้างว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น การชุมนุมของชาวสวนยางก็ต้องถือเป็นสิทธิ ต้องไม่ใช้ความรุนแรง และหากรัฐบาลรุนแรง พวกตนก็ไม่มีทางเลือกและต้องเข้าไปช่วยเหลือประชาชน และถึงวันนั้นรัฐบาลจะรู้ว่าเป็นปัญหาใหญ่"นายสุเทพ กล่าว

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รัฐบาลอย่าสร้างความขัดแย้งในกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะทราบว่าขณะนี้มีนักการเมืองพยายามใช้กลุ่มบุคคลเข้าไปต่อต้านประชาชน โดยให้กำนันผู้ใหญ่บ้านสร้างกลุ่มขึ้นมา จึงขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น นอกจากนี้อย่าใช้วิธีสลายการชุมนุมโดยการว่าจ้างซื้อตัวแกนนำบางคน เนื่องจากทราบว่าขณะนี้มีการซื้อตัวแกนนำบางคนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ