ตร.เปิดการจราจรสายใต้ทั้งหมดแล้ว-ยันสลายม็อบยางนครศรีฯไร้ปะทะ

ข่าวการเมือง Monday September 16, 2013 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต. ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถเข้าควบคุมพื้นที่ และเปิดการจราจรสายใต้ได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีเหตุปะทะ หรือความสูญเสียเกิดขึ้น

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล 2 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนต่างๆ ประมาณกว่า 300 นาย เข้าทำการบุกสลายการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน ที่ชุมนุมกันที่บริเวณถนนเอเชีย 41 ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

โฆษก ตร. กล่าวถึงเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องตัดสินใจเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่การสลายการชุมแต่อย่างใด แต่เนื่องจากมีเหตุบ่งบอกถึงการก่อความไม่สงบจากกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ที่มีการบุกเข้าไปทำลายป้อมยามและที่พักสายตรวจบริเวณดังกล่าว ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เป็น"กลุ่มลูกขวานลอยลม" ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่กว่า 20 คน และมีหัวโจกประมาณ 12 คน ซึ่งมีหมายจับคดีต่าง ๆ ในหลายพื้นที่ ทั้งข้อหา พยายามฆ่า กรรโชกทรัพย์ ยาเสพติด โดยตำรวจจะสืบสวนขยายผลว่า มีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ