"นพดล"แจง"ทักษิณ"เชื่อ รบ.นำประเทศเดินหน้าไปได้,ไม่ถูกล้มตามที่มีข่าว

ข่าวการเมือง Saturday September 21, 2013 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ในทำนองว่ามีคนพยายามล้มรัฐบาลให้ได้ภายในวันที่ 8 ต.ค.นั้น เป็นการพูดถึงกระแสข่าวที่มีคนแจ้งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบว่ามีฝ่ายตรงกันข้ามและกลุ่มที่ไม่ชอบรัฐบาลพูดกันในทำนองเดียวกันว่าต้องการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งโดยส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณไม่เชื่อว่าจะสามารถทำได้สำเร็จ เพราะรัฐบาลนี้มาจากประชาชน มีประชาชนสนับสนุนทั่วประเทศ
"โดยส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจว่ารัฐบาลนี้จะสามารถนำพาประเทศเดินไปข้างหน้า และถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะต้องเปลี่ยนแปลงตามครรลองในระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น" นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ปักใจเชื่อข่าวคนจะล้มรัฐบาลให้ได้ในวันที่ 8 ต.ค.นั้นจึงเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์คิดไปเอง

"ถ้าเราดูจากความพยายามที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ม็อบแช่แข็ง 2 การใช้ความรุนแรงในห้องประชุมสภาฯ ขัดขวางกฎหมายสำคัญทุกชนิดอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายระบบรัฐสภา หรือการเดินสายรวบรวมกลุ่มต่างๆ อ้างว่าเพื่อล้มระบอบทักษิณ เพราะรู้ว่าถ้าใช้คำว่าล้มรัฐบาลอาจผิดกฎหมาย ทำให้เราเห็นถึงความพยายามของคนบางกลุ่มที่ไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน ไม่เคารพกติกาว่า พรรคใดที่ชนะเลือกตั้งควรให้บริหารประเทศจนครบวาระ" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ